ด้วยหัวใจของงานบริการ ความสุขและรอยยิ้มของท่านคือความสำเร็จของเรา

บริการจัดหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก ทั้งในและต่างประเทศทุกสายการบิน

วันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

วัดแช้ ก๊ง หมิว หรือวัดกังหันนำโชค




เป็นวัดเก่าแก่ของฮ่องกง สร้างขึ้นเมื่อ 400 กว่าปีผ่านมาแล้วในสมัยราชวงศ์ชิง ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ในด้านของโชคลาภทรัพย์สินเงินทอง โดยมีรูปปั้นเจ้าพ่อแช้ ก๊ง และดาบไร้พ่ายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธ์ประจำวัด

ตำนานเล่าว่าในช่วงปลายของราชวงศ์ชิง แผ่นดินจีนเกิดกลียุคมีการก่อจลาจลแข็งเมืองขึ้นทั่วประเทศ และเหตุการณ์นี้ได้ก่อเกิดบุรุษชาตินักรบที่ชื่อว่าขุนพล แช้ ก๊ง ที่ได้ยกทัพไปปราบปรามความวุ่นวายที่เกิดขึ้นแทบทุกสารทิศ

และท่านเองก็ได้ชื่อว่าเป็นนักรบที่ได้ชื่อว่าไม่เคยแพ้ใคร เพราะไม่ว่าจะยกทัพไปปราบกบฏที่ไหนก็จะได้รับชัยชนะเสมอ และดาบคู่กายของท่านก็ได้ชื่อว่าเป็นดาบไร้พ่ายเช่นกัน

ดาบไร้พ่ายของท่านคนจีนถือว่ามีความเป็นมงคลในด้านของศาสตร์ฮวงจุ้ยในเชิงของการต่อสู้เป็นอย่างสูง ธนาคารแบงค์ออฟไชน่าของฮ่องกงถึงกับจำลองดาบของท่านไปก่อสร้างตึกสำนักงานใหญ่ของธนาคารที่มีชื่อว่าตึกใบมีด ซึ่งเป็นตึกที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของเกาะฮ่องกงเลยทีเดียว

และวัดแช้ ก๊ง ยังเป็นที่มาของจี้กังหันนำโชคที่มีชื่อเสียงของวงการการท่องเที่ยวฮ่องกง ที่ไม่ว่าทัวร์ไหนที่มาฮ่องกง ( โดยเฉพาะทัวร์ไทย ) เป็นต้องเลือกเช่าเลือกซื้อสินค้ามงคลชิ้นนี้ เพื่อเสริมสร้างบารมีและศิริมงคลให้กับชีวิตด้วยกันทั้งสิ้น

ป.ล. วัด แช้ ก๊ง ตั้งอยู่ที่ตำบล ซ่า ถิ่น ซึ่งถือเป็นชานเมืองของฮ่องกงและอยู่นอกเส้นทางทัวร์ปกติ จึงมักไม่มีทัวร์ไทยทัวร์ไหนพาไป นอกจากจะมีการร้องขอเป็นพิเศษจากลูกทัวร์เท่านั้น ( ซึ่งอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น